Search
Close this search box.
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ของขวัญปีใหม่ 2022 ให้แฟนขนไก่ไทย

ข่าวกีฬา ของขวัญปีใหม่ 2022 ให้แฟนขนไก่ไทย

ข่าวกีฬา หลังจากที่บาส เดชาพล พัววรานุคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์แชมป์โลกในประเภทคู่ผสมคู่แรกของประเทศไทยที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ
ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน ได้จบลงไปด้วยชัยชนะของคู่ผสมหนึ่งเดียวของไทย บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เหนือคู่ ยูตะ วาานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น

5

สร้างประวัติศาสตร์เป็นคู่ผสมคู่แรกของไทยที่คว้าแชมป์โลก และเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 5 ต่อเนื่องจากจำนวน 12 แชมป์ของทั้งคู่ โดยเป็นแชมป์ในปีนี้ถึง 8 รายการ รวมถึงยังครองมือ 1 ของโลกเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันในปีนี้ด้วย

ก่อนที่ความร้อนแรงของคู่ผสม “บาส” เดชาพล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี จะค่อยๆก่อตัวขึ้นเรื่อยๆเริ่มจากคว้ารองแชมป์รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 รายการ “วิคเตอร์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2021” ที่เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก โดยพ่ายให้กับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่ปรับจากญี่ปุ่น ต่อมาต้องพลาดท่าในรอบรองฯในศึก“โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2021” รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และยังคงพ่ายให้กับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่ปรับจากญี่ปุ่นไปอีกครั้ง

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.ozarkknifemakers.com